Ngày nay, một chiếc ô tô hay còn gọi là xe hơi là một phương tiện duy chuyển đã rất quen thuộc với chúng ta. Chúng được sử dụng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Đối với nhu cầu sử dụng xe hơi của hiện nay thì ngành công nghiệp xe hơi phải làm việc thật cật lực mới có thể đáp ứng được
Trong ngành công nghiệp xe hơi, để khách hàng sở hữu 1 chiếc xe hoàn hảo, vận hành êm ái thì các bộ phận của chiếc xe phải được lắp đặt thật kỹ càng, các chi tiết cấu tạo, linh kiện cấu thành chiếc xe phải được gia công chính xác, dung sai rất thấp và độ đồng nhất giữa các chi tiết phải hoàn hảo. Ngoài chuyên môn, kỹ thuật cao của những kỹ sư thì chất lượng của những máy móc, dụng cụ trong quá trình sản xuất chi tiết máy cũng là một phần quan trọng vào ngành công nghiệp đòi hỏi sự hoàn hảo này.
Nhận biết thị trường vô cùng rộng lớn và hấp dẫn của ngành công nghiệp này, Kyocera đã nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với từng công đoạn sản xuất các thành phần, chi tiết cấu thành chiếc xe
Các thành phần cấu tạo xe hơi có sử dụng sản phẩm của Kyocera:
Đầu tiên và quan trọng nhất đối với động cơ 1 chiếc xe là vỏ động cơ, đây là nơi để lắp đặt các chi tiết máy cho nên các mặt tiếp xúc giữa vỏ máy và chi tiết cần có độ phẳng cao, các lỗ với nhiều kích thước khác nhau phải gia công với độ chính xác cao.
Với những yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng hoàn thiện sau gia công, Kyocera có những sản phẩm dao phay mặt chuyên sử dụng gia công cho các bề mặt như
Nắp quy láp hay còn gọi là nắp máy là phần trực tiếp được đặc lên đầu piston trực tiếp dẫn nhiên liệu vào buồng đốt và dẫn khí thải từ buồng đốt ra ngoài. Vì vậy các mặt phẳng của nắp quy láp thường có độ phẳng và nhám bề mặt được yêu cầu rất cao giúp giữ kín buồng đốt không cho không khí lọt vào. Những yêu cầu kỹ thuật tương tự có thể sử dụng các dòng dao phay mặt MFAH/MFK/MEC/M-FOUR .v.v..
Trục khủy và trục cam là hai bộ phận có cấu tạo phức tạp. Vật liệu cấu tạo nên 2 bộ phận này thường là thép/gang vì có thể chịu được độ xoắn lớn, tác động lớn của lực quán tính khi quay ở vận tốc cao. Với vật liệu cấu tạo chiều mài mòn tốt, độ cứng cao, dòng sản phẩm tiện hay khoan Kyocera đều được phủ lớp hợp kim/Micro TiCN phù hợp cho nhu cầu này.
Trên thân của trục khủy và trục cam có các lỗ bơm nhớt giúp bơi trơn các gối cam cũng như xi lanh giúp cho piston di chuyển dễ dàng vì vậy các lỗ này được gia công rất tỉ mỹ và yêu cầu độ chính xác rất cao. Để gia công được các lỗ chính xác Kyocera đã đưa ra giải pháp với các dòng mũi khoan HYDROS với hiệu xuất cao giúp khoan sâu, giảm rung lác cho đường kính lỗ có độ chính xác rất cao.
Thanh truyền là bộ chính giúp truyền lực trực tiếp từ piston đến trục khủy dẫn động cho toàn bộ động cơ. Bởi vì thế mà thanh truyền phải được gia công cũng cần dùng đến các dao gia công đặc biệt như dao phay đĩa gắn mảnh MSTA, mũi khoan hiệu suất cao DRZ với ưu điểm sử dụng 04 góc cắt cho mỗi insert, thiết kế thoát phoi tối và phủ lớp MEGACOAT PVD giúp tăng cường tuổi thọ. Chính những ưu điểm này khiến dụng cụ cắt gọt Kyocera là lựa chọn rất phù hợp để gia công lỗ gắn chốt piston.
Thân van, trục chính và ngỗng trục (knucle), khớp nối CV (CV Joint) và các chi tiết khác đều có thể sử dụng các dòng sản phẩm Kyocera như:
Và rất nhiều ứng dụng khác cho ngành công nghệ xe hơi mà Kyocera có thể đáp ứng đầy đủ các dòng sản phẩm phù hợp với chất lượng yêu cầu
Tập đoàn Kyocera là một nhà sản xuất ceramics và điện tử đa quốc gia Nhật Bản có trụ sở tại Kyoto, Nhật Bản. Được thành lập đầu tiên với tên Kyoto Ceramic Company Limited vào năm 1959 bởi Kazuo Inamori và đổi tên vào năm 1982. Công ty đã đa dạng hóa công nghệ sáng lập của mình thông qua phát triển nội bộ cũng như sáp nhập chiến lược. Kyocera tập trung sản xuất ceramics công nghiệp, hệ thống phát điện mặt trời, thiết bị viễn thông, thiết bị hình ảnh tài liệu văn phòng, linh kiện điện tử, gói bán dẫn, dụng cụ cắt và linh kiện cho hệ thống cấy ghép y tế và nha khoa.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ HOÀNG UYÊN - HUTSCOM